Thổi hồn cho thương hiệu y tế, chăm sóc sức khỏe “tưởng khô khan” một cách rất mơ – thơ – nghệ
Từng tiên phong và tạo ấn tượng với Chiến dịch Audio Marketing đầu tiên cho đôi mắt – marketing bằng đôi tai: “KHI BỚT LÀ THÊM” (Xem thêm).
Hệ thống Bệnh viện Chuyên khoa Mắt lớn nhất Việt Nam – Mắt Sài Gòn, tiếp tục chiếm trọn trái tim của khách hàng bằng Triển lãm nghệ thuật đầu tiên cho đôi mắt: “MỞ” MẮT – Mở ra những hiểu biết diệu kỳ về đôi mắt.
Một bệnh viện cũng có thể kể câu chuyện thương hiệu theo một cách rất Mơ – Thơ – Nghệ, tại sao không?
MƠ
Trong ấn tượng của nhiều người, bệnh viện thường là nơi gắn liền với những quy trình và nguyên tắc. Thế nhưng đối với Mắt Sài Gòn – một đơn vị chuyên chăm sóc và nâng niu “cửa sổ tâm hồn”, họ quyết định thoát ra cách làm thương hiệu thông thường, chọn tiếp cận dưới góc nhìn mới lạ để “MƠ” một điều lớn lao hơn.
Bởi vì hơn ai hết, Mắt Sài Gòn hiểu được rằng,
Đôi mắt là cơ quan phức tạp nhất, ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe nhưng lại thường ít để ý và trân trọng
Đôi mắt không chỉ cần được chăm sóc bằng kỹ thuật y khoa, mà còn cần được thưởng thức cả những món ăn tinh thần
Trên hành trình vừa thực tế vừa mộng mơ đó, triển lãm “MỞ” MẮT diễn ra vào tháng 4 vừa qua là một minh chứng sống động cho từng bước tiến của hành trình này.
THƠ
Thơ trong tên triển lãm
“MỞ” MẮT – một hành động quá đỗi quen thuộc đến mức chúng ta không còn để ý nhiều đến ý nghĩa tuyệt vời của nó. Đặt trong bối cảnh, mỗi ngày mở mắt ra là chúng ta hết nhìn màn hình điện thoại lại đến nhìn màn hình laptop. Triển lãm như một lời mời để bạn cho đôi mắt đi thư giãn vào cuối tuần và cũng để chính mình được mở ra những hiểu biết mới về sự diệu kỳ của nó, từ đó thêm yêu đôi mắt.
Có một phát hiện thú vị ở đây, #momat là hashtag thường được tìm kiếm khi một số người gặp vấn đề “mờ mắt” hay cần “mổ mắt”, từ nay trong các đáp án được đưa ra sẽ có thêm “Mở” Mắt với những thông tin hữu ích, truyền cảm hứng để bảo vệ đôi mắt bạn.
Thơ trong cách bố trí triển lãm
Triển lãm được kể chuyện với 4 khu vực chính: “MỞ” MẮT – TỰ DO – DIỆU KỲ – YÊU MẮT
“MỞ” MẮT là hành động đầu tiên của mỗi sớm mai. Khi sở hữu tầm nhìn sáng khỏe, bạn sẽ được TỰ DO ngắm nhìn thế giới mà không bị vướng bận bởi chiếc tròng kính hay bất kì rào cản khác. Và rồi bạn phát hiện, nhờ đôi mắt DIỆU KỲ mà chúng ta được sống một đời sắc màu. Vậy nên để tận hưởng và có những trải nghiệm sống tuyệt vời, bạn nên có ý thức bảo vệ mắt và YÊU MẮT từ hôm nay..
Thơ trong từng tác phẩm
Thật là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua dụng ý đặt tên của các tác phẩm trong triển lãm lần này.
- Mô hình “MỞ” MẮT
601.289 khách hàng với “Đôi mắt tự do” là nguồn cảm hứng để thực hiện nên tác phẩm này.
Cùng nghe hàng trăm ngàn tròng kính cũ kể chuyện về đôi mắt thời hiện đại qua tác phẩm “Mở” Mắt với kích thước khổng lồ 6m x 3m.
Sắc màu hologram với hiệu ứng ánh sáng sống động ba chiều trên nền phản chiếu của chất liệu tròng kính cũ, để dù bạn ngắm nhìn ở bất cứ góc độ nào cũng có thể tìm ra cho mình những sắc màu, câu chuyện và cung bậc xúc cảm khác nhau.
Nguồn hình: Ở đâu cũng chụp
- 8 bức điêu khắc TỰ DO
Được lấy cảm hứng từ câu chuyện đôi mắt tự do của các khách hàng thật, đặc biệt có thể kể đến: Danh ca Giao Linh, nữ ca sĩ Nguyên Hà, Lương Bích Hữu,…
8 mảnh ghép này sẽ dắt bạn đi đến những cung bậc cảm xúc của một người sau khi tìm lại thị lực sáng khỏe: Một chút bỡ “NGỠ” từ khi tháo kính – Cảm giác “NHẸ” nhàng đã mất từ lâu – Tầm nhìn “THOÁNG” được khơi mở, không gian “GẦN” phá tan mọi rào cản – “SẮC” nét trong ánh nhìn – Chân “THỰC” trong từng khung ảnh. Để rồi được “YÊN” lòng đón chờ sự bừng “SÁNG” trong tầm nhìn và một tương lai “TỰ DO” mở ra phía trước.
- 3 bức tranh mosaic DIỆU KỲ
Những “điều có thể bạn chưa biết” về sự xuất sắc của đôi mắt được tóm gọn trong 3 tác phẩm:
ĐỘC BẢN – Vân mắt là đặc điểm có tính định danh con người cao gấp 5 lần vân tay và không thay đổi suốt cả đời người.
ĐẶC SẮC – Với đường kính nhỏ 2.54 cm và nhẹ như lông hồng nhưng đôi mắt có thể phân biệt đến 10 triệu màu sắc khác nhau.
TINH XẢO – Bạn đã bao giờ dùng điện thoại để chụp lại đêm trăng sáng để rồi thất vọng vì máy ảnh không thể bắt trọn vẻ đẹp như… đôi mắt mình? Với độ phân giải ước tính đến 576 Megapixel, mắt người vượt trội hơn hẳn 48 Megapixel trên camera của chiếc Iphone 14.
NGHỆ
Cả 13 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm đều là tâm huyết suốt 5 tháng của cả ekip, với sự góp mặt đặc biệt của các nghệ sĩ Hoàng Người Đá – Giám đốc nghệ thuật của Triển lãm cùng các nghệ sĩ Tidu và Tòong Teng Studio. Những cặp mắt kính cũ nhưng mang trong mình câu chuyện về hành trình tìm lại tầm nhìn sáng của hơn 600.000 khách hàng trong suốt 19 năm hoạt động đã gợi cảm hứng để Mắt Sài Gòn tổ chức triển lãm nghệ thuật “Mở” Mắt, “để tiếp tục thực hiện sứ mệnh mang đến ánh sáng, sự sắc nét cho nhiều đôi mắt hơn nữa trên toàn Việt Nam, để mọi người được nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp nhất cùng thị lực sáng khỏe” – trích lời chia sẻ từ ông Huỳnh Lê Đức – Tổng Giám đốc Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn.
Theo nghệ sĩ Hoàng Người Đá, “chất liệu tròng kính cũ tuy bản chất không màu và khá mỏng manh, nhưng khi được kết hợp cùng các kỹ thuật tạo màu và chất liệu khác như thủy tinh, gốm, mica… thì lại tạo ra hiệu ứng thị giác biến hóa đa dạng, phản ánh khá chính xác tính chất diệu kỳ của đôi mắt. Vì vậy, nghệ sĩ ứng dụng tối đa điều này vào các tác phẩm trong triển lãm “Mở” Mắt.
Ông Trịnh Công Sơn từng có câu: “Mưa nắng ở trọ trong đôi mắt người”, cảm hứng từ đôi mắt là nguồn cảm xúc không cạn để nghệ sĩ thực hiện dự án “MỞ” MẮT này.
“MỞ” MẮT THÀNH CÔNG
Chỉ trong 2 ngày diễn ra, triển lãm đã thu hút đến hơn 10.000 lượt người, đa dạng nhóm đối tượng, hào hứng tham dự và tạo sức lan tỏa bùng nổ trên mạng xã hội với gần 3.000.000 lượt tiếp cận trong 2 tuần.
Đặc biệt nhất là, họ đã đến, cho mình được “Mở” mắt và thêm “Yêu” Mắt.
Phỏng vấn trực tiếp tại hiện trường triển lãm đã ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực:
“Mình rất bất ngờ, không nghĩ một bệnh viện mắt có thể làm triển lãm “nghệ” đến vậy. Đây là một hướng đi táo bạo và đầy thú vị”.
Chị Lan – 29 tuổi – Marketing Manager
“Triển lãm này khiến mình có một cái nhìn khác biệt hoàn toàn về một bệnh viện. Qua mọi thứ ở triển lãm, mình đã cảm nhận được sự thấu hiểu và rất “chạm” đến tâm hồn. Nếu tương lai cần phải sử dụng dịch vụ liên quan đến sức khỏe cho mắt, nơi đầu tiên mình nghĩ đến chính là Mắt Sài Gòn”.
Anh Tâm – 31 tuổi – Kỹ sư phần mềm
“Hôm nay cô cũng tình cờ ghé ngang rồi vào xem triển lãm thôi. Không ngờ một bệnh viện mắt lại có những góc nhìn độc đáo và ý nghĩa như vậy. Cô thì chăm sóc mắt rất kĩ nhưng cũng không thể tránh khỏi tác động lão hoá theo thời gian. Có 1 tác phẩm trong triển lãm nói về tầm nhìn mờ nhòe không nhìn rõ người ta yêu thương làm cô xúc động lắm.”
Cô Chi – 65 tuổi – Giáo viên về hưu
- #9soulBranding
- #Communications
- #Consultancy #Branding
- #Creative
- #Health
- #Wellness